Hỏi đáp

Thủ tục xin giấy phép chuyển phát nhanh

13/05/2019

Dịch vụ xin giấy phép chuyển phát nhanh của Luật Dragon. Thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh – bưu chính cũng là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Khả năng của chúng tôi là tạo ra được sự an tâm về sự tuân thủ pháp luật và hạn chế thấp nhất các rủi ro pháp lý trong hoạt động của khách hàng.

Dịch vụ xin giấy phép chuyển phát nhanh

1. Thẩm quyền: Vụ Bưu Chính- Bộ Thông Tin Truyền Thông
2. Điều kiện xin cấp giấy phép bưu chính trong nước 63 tỉnh thành:
– Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh.
3. Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh:
– Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính;
– Thông báo hoạt động bưu chính;
– Bản sao đăng ký kinh doanh;
– Điều lệ tổ chức và hoạt động doanh nghiệp (nếu có);
– Phương án kinh doanh;
– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính;
– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu;
– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính;
– Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính;
– Quy định bề mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại;
– Thỏa thuận với doanh nghiệp khác (Trường hợp khách hàng hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đối với doanh nghiệp khách).
4. Tài liệu khách hàng cần cung cấp:
– Bản sao đăng ký kinh doanh;
– Điều lệ tổ chức và hoạt động doanh nghiệp (nếu có);
– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính (Trường hợp khách hàng chưa có mẫu hợp đồng Dịch Vụ Luật hỗ trợ khách hàng hoàn thiện theo quy định của pháp luật hiện hành);
– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu (Trường hợp khách hàng chưa có mẫu nhãn hiệu, logo được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu- Dịch Vụ Luật hỗ trợ tư vấn đăng ký bảo hộ cho khách hàng- có tính phí dịch vụ ;
– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính;
– Thỏa thuận với doanh nghiệp khác (Trường hợp khách hàng hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đối với doanh nghiệp khách)
– Mẫu Bill chuyển phát.
5. Công việc Luật Dragon thực hiện:
– Tư vấn xin giấy phép bưu chính;
– Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
– Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Vụ Bưu Chính- Bộ Thông Tin Truyền Thông;
– Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Nhận giấy phép bưu chính;
– Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu.
6. Thời gian thực hiện:
– Thực hiện thủ tục: 30 ngày làm việc
– Hiệu lực của giấy phép 10 năm. Hết thời hạn hiệu lực của giấy phép Quý khách hàng phải thực hiện lại thủ tục xin lại giấy phép bưu chính

7. Cơ sở pháp lý
– Luật Bưu Chính ngày 17 tháng 6 năm 2010;
– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu Chính.

Luật Dragon hy vọng có may mắn được đồng hành và chia sẻ với khách hàng như một người bạn pháp lý tin cậy !. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ vướng mắc nào vui lòng liên hệ Luật Dragon để được hỗ trợ.

Các tin khác

Thành tựu đạt được

Bằng Khen
Bằng Khen
Bằng Khen
Bằng Khen
Bảng vàng vinh danh
Bảng vàng vinh danh

Góc tư vấn